Bán lẻ Ý tưởng

5 Ý tưởng trả lời câu hỏi “Kinh doanh gì tại nhà với số vốn nhỏ?”

11/10/2016

author:

5 Ý tưởng trả lời câu hỏi “Kinh doanh gì tại nhà với số vốn nhỏ?”

Có sẵn một số vốn nhỏ, bạn dự định bắt tay vào kinh doanh, nhưng thay vì phải tất tả “dầm mưa dãi nắng” bên ngoài, trên hết bạn muốn gầy dựng sự nghiệp ngay tại nhà? Nếu đúng như vậy thì 5 ý tưởng kinh doanh tại nhà hấp dẫn sau đang chờ bạn thử sức đấy!

1. Kinh doanh đồ ăn sáng hoặc xe café take-away

Cuộc sống ngày càng phát triển, con người dường như cũng vội vã hơn, đặc biệt là ở thành phố. Vì vậy, có rất nhiều người không có thời gian để tự nấu ăn sáng cho bản thân và gia đình. Ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng chưa bao giờ hết “hot” bởi nhu cầu của người dân càng ngày càng tăng, mặc dù đã có vô số hàng ăn sáng mọc lên nhưng dường như chưa bao giờ đủ.

Chỉ với số vốn ít khoảng dưới 10 triệu đồng là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh đồ ăn sáng. Bạn có thể bắt đầu bán những thứ đơn giản như xôi, bánh bao, bánh giò, bánh mì… Nếu có điều kiện và khéo léo hơn, bạn có thể làm thêm một số món như bún, phở, miến, bánh cuốn…

kinh doanh tai nha 1

Ngoài đồ ăn sáng, kinh doanh xe café take-away cũng là ý tưởng hay không kém. Bạn có thể tự mình đầu tư vốn 100% (từ xe, nguyện liệu, vật dụng khác,…) hoặc bạn có thể bán theo kiểu nhượng quyền (công ty cung cấp café sẽ hỗ trợ cho bạn xe, nguyên liệu, bàn ghế, trang trí,… bù lại bạn đóng cho họ 1 số tiền nhất, định thường không quá 5 triệu).

2. Kinh doanh đồ ăn vặt, thức uống online

Kinh doanh online hẳn là ý tưởng được nhiều người nghĩ đến khi muốn kinh doanh tại nhà. Ngoài những mặt hàng kinh doanh online phổ biến, mang tính cạnh tranh cao như quần áo, mỹ phẩm, đồ handmade bạn có thể nghĩ đến những sản phẩm mới lạ hơn là đồ ăn vặt và thức uống.

Tận dụng tâm lý “ngại đi nhưng thích ăn” của nhiều người (nhất là giới sinh viên, văn phòng) cùng một chút tài năng nấu nướng, pha chế, bạn có thể tự mình hoặc lập nhóm cùng kinh doanh đồ ăn vặt online ngay tại nhà. Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng, họ thường gọi món gì – viên chiên, chè, các món bánh,… Sau đó lên kế hoạch chi tiêu cho các khoản nguyên vật liệu. Hãy tận dụng mọi thứ bạn đang có sẵn như bếp, nồi niêu xoong chảo cùng các dụng cụ khác. Dù bạn chọn bán món ăn nào thì cũng hay ưu tiên cho bánh tráng trộn, các món chua (xoài, cóc, ổi,…) và chè vì đây là những món không kén người mua.

kinh doanh tai nha 2

Song song với bán đồ ăn vặt, các bạn cũng đừng lơ là kinh doanh đồ uống nhé, tiềm năng kiếm lãi cũng không kém cạnh đâu. Khi các loại nước đóng chai mang lại những lo ngại gây tổn hại cho sức khỏe thì người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những loại nước có nguồn gốc từ thiên nhiên như: trà xanh, trái cây tươi, nước ép… để thay thế. Bạn hoàn toàn có thể tìm ra một loại thức uống tự nhiên bổ dưỡng cho sức khỏe tận dụng những lại nguyên liệu có sẵn như chanh đào, dâu, quất, mật ong, trà xanh… chế biến chúng và quảng bá trên diễn đàn xã hội.

3. Mở tiệm làm móng tay, chân

Đây cũng là một ý tưởng kinh doanh nhỏ hay và hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao. Không cần đầu tư quá nhiều, chỉ với khoảng 10 triệu đồng là bạn đã sở hữu một tiệm làm móng nho nhỏ. Tiệm làm móng cũng không cần quá rộng, với không gian khoảng 20-25m2 với một chiếc tủ kính để đồ, vài ba chiếc ghế và kệ để chân, chậu ngâm chân, bát ngâm tay, máy mài móng, kềm, dũa, kéo cắt… Một phần nữa đó là sơn móng và phụ kiện, khi mới kinh doanh bạn nên nhập sơn móng với số lượng vừa phải và lựa chọn các màu phổ biến, hợp xu hướng và được nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, một số phụ kiện như nhũ, hại cườm, đá, ren, móng giả… cũng cần có để sử dụng nếu khách hàng yêu cầu.

kinh doanh tai nha 3

Thường thì để tiết kiệm chi phí đầu tư tối đa, các dụng cụ như sơn móng tay, bộ in móng, bộ cắt tỉa móng,… được các chủ tiệm chọn mua sỉ hơn là mua lẻ. Bạn có thể tham khảo các nguồn cung cấp sỉ dụng cụ làm móng tại đây nhé!

Khi mở tiệm làm móng, điều quan trọng nhất đó là tay nghề của bạn hoặc thợ làm móng. Để có thể làm nên những bộ móng đẹp, làm hài lòng khách hàng thì bạn nên tham gia một khóa học làm móng chuyên nghiệp.

4. Mở tiệm may vá, sửa quần áo cũ

Có rất nhiều người thích quần áo may chứ không mua đồ may sẵn, ngoài ra, việc quần áo hỏng hóc cũng thường xuyên xảy ra. Vì vậy, mở cửa hàng may vá, sửa quần áo là một ý tưởng kinh doanh hay nếu bạn có ít vốn. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy may tốt, một chiếc bàn, ghế ngồi và một số dụng cụ cần thiết khác như kéo cắt may, kéo bấm chỉ, phấn may, thước dây, kim chỉ, cúc áo, phụ kiện… Ngoài ra, bạn cũng có thể mua thêm một số loại vải về để tại cửa hàng để cho khách hàng lựa chọn.

kinh doanh tai nha 4

Ngoài việc may vá, sửa chữa bạn có thể nhận thêu, vẽ hoặc kết cườm trên trang phục may sẵn để kiếm thêm thu nhập. Cũng giống như dịch vụ làm móng, bạn cũng cần tham gia một khóa học may vá để đảm bảo tay nghề. Người thợ may cũng cần khéo tay một chút, có mắt thẩm mỹ và đặc biệt là phải nắm bắt xu hướng thời trang thật nhanh nhạy mới thu hút được khách hàng.

5. Kinh doanh tiệm sách cũ

So với sách mới, sách cũ có giá đầu vào rẻ hơn rất nhiều trong khi lợi nhuận mang lại chẳng hề kém cạnh. Nếu may mắn, nhà của bạn cạnh trường học hoặc nơi tập trung đông đúc học sinh, sinh viên thì ý tưởng kinh doanh sách cũ này lại càng thuận lợi. Tiệm sách cũ không cần diện tích quá rộng, khoảng 20m2 là đủ. Sau đó bạn phải mua thêm giá sách, thông thường có 2 giá bên cạnh tường nhà, một giá ở dãy giữa và một giá ở sau, chiều cao từ 1,5 – 2m, ngoài ra bạn có thể kê thêm sạp bày các loại tạp chí, báo, tập san ngay gần cửa ra vào, để tiết kiệm bạn nên mua lại kệ sách cũ, chi phí khoảng 5 triệu đồng cho tất cả.

kinh doanh tai nha 5

Nhiều người khi mở cửa hàng kinh doanh sách cũ thường tận dụng chính nguồn sách sưu tầm của mình từ trước đến nay trong giai đoạn đầu, sau khi khai trương sẽ thu mua thêm. Một số nguồn bạn có thể tham khảo: sách thanh lý từ Nhà xuất bản, chợ đồ cũ, sách cũ từ các tiệm giải thể, thu mua từ bạn bè, mua online trên các diễn đàn,…

Không giống như sách mới đều bán theo giá bìa, với sách cũ bạn nên thiết lập chính sách giá rõ ràng ngay từ ngày đầu khai trương. Tùy vào tình trạng sách, thời gian phát hành, số trang, thể loại,… mà bạn có thể định giá, chiết khấu so với mức giá bìa. Thông thường sách văn học mới và tạp chí sẽ có giá cao hơn so với sách lịch sử, nghiên cứu khoa học. Ngoài ra bạn phải biết phân biệt những đầu sách quý hiếm, năm xuất bản cũ để có giá bán phù hợp, vì đa phần người mua đều là dân sưu tầm.

Nếu đã quyết định và lựa chọn một ý tưởng kinh doanh nhỏ phù hợp với bản thân, bạn hãy cứ mạnh dạn triển khai và đừng suy nghĩ quá nhiều. Nếu không bạn sẽ mãi nhàu nhĩ với câu hỏi buôn bán gì vốn nhỏ lời cao và chẳng bao giờ tìm được đáp án cho nó. ThiTruongSi.com chúc các bạn kinh doanh thành công!

Về Thitruongsi.com

Thị Trường Sỉ là nền tảng giúp kết nối người mua sỉ với người bán sỉ (bán buôn). Với hơn 900,000 thành viên tham gia, Thị Trường Sỉ là chợ mua bán sỉ có nguồn hàng lớn nhất Việt Nam. Với hàng trăm ngàn sản phẩm mua bán sỉ từ những nhà cung cấp, nhà phân phối, xưởng may, đại lý lớn với đầy đủ các loại hàng hóa. Bạn không cần phải đến những chợ đầu mối như Chợ Lớn, Chợ Tân Bình, Chợ Kim Biên, Chợ An Đông khu vực Tp. Hồ Chí Minh hay chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, hàng Ngang, hàng Đào khu vực Hà Nội vì tất cả tiểu thương ở các chợ này đều tham gia mua bán sỉ - bán buôn trên Thitruongsi.com.

Bạn là nhà cung cấp?

Bắt đầu tiếp cận hàng triệu khách hàng là nhà bán lẻ, đại lý, cộng tác viên trên toàn quốc. Tham gia bán sỉ trên Thitruongsi.com ngay.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.