Bán lẻ Kinh nghiệm

Chia sẻ kinh nghiệm mở shop quà tặng online cho người mới bắt đầu

28/07/2016

author:

Chia sẻ kinh nghiệm mở shop quà tặng online cho người mới bắt đầu

Kinh doanh quà lưu niệm online – Với niềm yêu thích những món đồ xinh xắn, đáng yêu cùng một chút “máu” kinh doanh sẵn có, bạn đang ấp ủ kế hoạch mở shop online bán quà tặng, nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu? Vậy hãy để những chia sẻ sau đây chỉ đường dẫn lối cho bạn nhé!

kinh nghiem mo shop qua tang online 1

Chia sẻ kinh nghiệm mở shop quà tặng online cho người mới bắt đầu.

1. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường nghĩa là bạn phải tìm hiểu về tiềm năng của kinh doanh quà tặng, các shop khác bán những sản phẩm gì, giá cả như thế nào, xu hướng tiêu dùng khách hàng ra sao, v.v…

Một bước khá quan trọng để bạn đưa ra quyết định từ công tác khảo sát thị trường đó là phân khúc khách hàng. Bạn cảm thấy thị trường quà tặng online dành cho nhóm đối tượng nào có tiềm năng và ít cạnh tranh hơn thì bạn nên lựa chọn. Thị trường quà lưu niệm này được đánh giá là khá tiềm năng bởi đối tượng khách hàng rất đa dạng, không quá bó hẹp về phạm vi tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp… Ở từng đối tượng lại có những đặc điểm tâm sinh lý và nhu cầu về các sản phẩm quà tặng riêng biệt. Vì vậy để thành công được trong ngành này, bạn cần phải thu gọn mục tiêu đích của mình.

Ví như nếu bạn có ít vốn thì nên nhắm vào đối tượng tuổi teen với các món quà độc đáo, nhỏ xinh như gấu bông, phụ kiện trang sức, khung ảnh, đồ handmade,… sau một thời gian nguồn vốn tăng lên thì bạn có thể mở rộng thêm phạm vi phục vụ cho đối tượng dân văn phòng với đa dạng mặt hàng như mỹ phẩm, túi xách, nước hoa, dây lưng, ví,…

Tuy nhiên, có một thực tế bạn phải nhìn nhận được đó là thị trường quà lưu niệm khá đa dạng về chủng loại nhưng thực sự còn nghèo nàn về tính sáng tạo. Khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm những món quà độc, lạ. Vì thế, hãy đưa ra 1 ý tưởng nào đó để có được những sản phẩm độc đáo hơn cho khách hàng của mình. Điều này sẽ phụ thuộc vào nguồn hàng và tính kiên trì, sáng tạo của bạn.

2. Trang bị kiến thức và kĩ năng cần có

Trước khi mở shop, bạn cần phải trang bị kĩ lưỡng cho mình một số kiến thức và kỹ năng cơ bản sau:

– Kiến thức về các loại quà tặng: Thông qua việc nghiên cứu thị trường, bạn sẽ có được những thông tin bao quát về các loại mặt hàng, xu hướng quà tặng mới hay được nhiều người ưa chuộng. Bạn hãy tìm hiểu sâu hơn về nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của chúng. Nếu đối tượng của bạn là giới trẻ, có thể tham khảo thêm trên các kênh thông tin như Lamsao, Kenh14,…

– Nghệ thuật gói quà đẹp, độc đáo: Đây là 1 trong những công đoạn rất quan trọng để thể hiện sự sáng tạo cũng như khác biệt tạo dấu ấn riêng cho shop của bạn. Bên cạnh niềm đam mê, bạn cần có đôi bàn tay khéo léo và con mắt thẩm mỹ. Sẽ đặc biệt hơn nếu bạn có thể làm đồ handmade.

3. Tìm nguồn cung cấp hàng

Đối với mặt hàng này, nguồn cung cấp rất đa dạng. Bạn có thể tìm thấy chúng tại các chợ đầu mối lớn trong nước. Ở ngoài Bắc là các chợ: Đồng Xuân, Hàng Mã,… Trong Nam thì có các chợ như Bình Tây (Chợ Lớn), Bến Thành, An Đông hoặc Soái Kình Lâm (dành cho bạn nào tìm nguồn nguyên liệu handmade). Các cơ sở sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ cũng là nơi mà các bạn không nên bỏ qua.

kinh nghiem mo shop qua tang online 2

Chia sẻ kinh nghiệm mở shop quà tặng online cho người mới bắt đầu.

Một gợi ý dành cho các bạn là thay vì vất vả lặn lội đến tận các chợ đầu mối hoặc cơ sở sản xuất, các bạn có ghé thăm chợ sỉ online ThiTruongSi.com. Nơi đây sẽ cung cấp cho bạn hàng trăm nguồn sỉ các mặt hàng quà tăng đẹp, dễ bán như: gấu bông, phụ kiện trang sức, ly cặp in hình, đồ mỹ nghệ, v.v… Gõ tên sản phẩm bạn cần mua vào ô tìm kiếm trên ThiTruongSi.com là trong tích tắc nguồn sỉ sản phẩm đó sẽ hiện ra trước mắt bạn. Thật dễ dàng và nhanh chóng!

4. Phân bổ nguồn vốn hợp lý

Để làm ăn lâu dài, bạn nên có kế hoạch phân bổ mức đầu tư cho từng chi phí, ví dụ như sau:

_ Chi phí mua hàng hóa ban đầu: Đây là vấn đề cốt lõi, mức độ tùy vào số vốn ban đầu của bạn, thường sẽ chiếm khoảng 60-70%.

_ Chi phí cho nguyên liệu phụ như ruy băng, giấy bọc quà, nơ, hộp… khoảng 10%.

_ Chi phí quảng cáo, rao vặt, website… Về khoản này, tùy từng thời điểm để áp dụng. Bạn có thể bỏ riêng chi phí này ra khoảng 10-20%.

_ Luôn có một khoản làm vốn dự phòng. Tại sao lại phải có sự phân bổ chi phí này và dành ra 1 khoản vốn dự phòng? Để quảng bá sản phẩm, thương hiệu đồ lưu niệm của bạn đến người tiêu dùng không thể nóng vội và cần khá nhiều thời gian. Khoảng thời gian ban đầu có thể bạn sẽ bán rất chậm. Vậy nên, để luôn sẵn sàng nhập được mẫu mới và duy trì hoạt động của shop, nhất thiết cần phải có chi phí dự trù.

5. Tạo cửa hàng trực tuyến

Trước đó, bạn cần lựa một cái tên cho shop của mình, một cái tên mà chắc chắn vừa ấn tượng lại vừa dễ nhớ với khách hàng. Nếu có số vốn kha khá, bạn hãy nghĩ đến việc đầu tư hẳn một website để giúp khách hàng tin tưởng và dễ dàng theo dõi, tham khảo đầy đủ thông tin shop và sản phẩm.

Còn nếu chưa có điều kiện mở website thì không sao cả, với sức mạnh lan truyền của mạng xã hội, Facebook, Instagram, Zalo,… sẽ là kênh bán hàng miễn phí tuyệt vời dành cho bạn. Ngoài việc giới thiệu đầy đủ hình ảnh, thông tin sản phẩm, chính sách thanh toán, giao nhận trên trang bán hàng của mình, bạn có thể chia sẻ link hoặc video Facebook live stream cho bạn bè của mình rồi nhờ họ phát tán giúp.

Theo lẽ đương nhiên nếu shop của bạn chạm tới được nhu cầu và thỏa mãn mong muốn của khách hàng thì họ sẽ trở thành kênh quảng cáo vô cùng hiệu quả cho bạn. Vì thế, đừng sao nhãng công tác chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng để giữ chân khách hàng nhé. Một trong những cách thiết thực nhất để gây cảm tình với khách là áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá trong các dịp đặc biệt như: Valentine, Giáng Sinh, 8/3,…

Trên đây là một kinh nghiệm nền tảng để bạn bắt đầu mở 1 shop quà tặng online, hy vọng rằng chúng sẽ giúp bạn thực hiện được ước mơ kinh doanh của riêng mình trong thời gian tới. Chúc các bạn thành công!

Về Thitruongsi.com

Thị Trường Sỉ là nền tảng giúp kết nối người mua sỉ với người bán sỉ (bán buôn). Với hơn 900,000 thành viên tham gia, Thị Trường Sỉ là chợ mua bán sỉ có nguồn hàng lớn nhất Việt Nam. Với hàng trăm ngàn sản phẩm mua bán sỉ từ những nhà cung cấp, nhà phân phối, xưởng may, đại lý lớn với đầy đủ các loại hàng hóa. Bạn không cần phải đến những chợ đầu mối như Chợ Lớn, Chợ Tân Bình, Chợ Kim Biên, Chợ An Đông khu vực Tp. Hồ Chí Minh hay chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, hàng Ngang, hàng Đào khu vực Hà Nội vì tất cả tiểu thương ở các chợ này đều tham gia mua bán sỉ - bán buôn trên Thitruongsi.com.

Bạn là nhà cung cấp?

Bắt đầu tiếp cận hàng triệu khách hàng là nhà bán lẻ, đại lý, cộng tác viên trên toàn quốc. Tham gia bán sỉ trên Thitruongsi.com ngay.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.