Bán lẻ Kinh nghiệm

Bán phụ kiện online, 9x thu về 25 triệu đồng/tháng

27/04/2016

author:

Array

Bán phụ kiện online, 9x thu về 25 triệu đồng/tháng

Theo học ngành thiết kế phim hoạt hình tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, nhưng Trương Thành Công (sinh năm 1995) lại đam mê kinh doanh phụ kiện handmade. Hiện anh chàng sở hữu 2 shop bán quần áo và phụ kiện online, kinh doanh đa dạng mặt hàng dành cho phái đẹp như váy, quần, áo, đầm, mũ lông, bờm, khuyên tai, vòng tay, chân, vòng cổ, túi xách… thu về cả chục triệu đồng mỗi tháng. Hãy cùng Thị Trường Sỉ tìm hiểu xem đâu là bí quyết kinh doanh của chàng trai này nhé!

Khác biệt là “điểm chốt”

Phong cách mà Công hướng tới là “fancy”, không quá sang trọng nhưng lại riêng biệt theo hơi hướng chủ đạo trắng – đen, lấy ý tưởng từ những viên đá lấp lánh. Các sản phẩm này được thiết kế độc, lạ, hợp mốt nên thu hút nhiều chị em. Mỗi ngày, Công nhận 5-9 đơn hàng, thu về 300.000-800.000 đồng. Cao điểm, có tháng, anh chàng bán 230 sản phẩm, kiếm đến 25 triệu đồng.

ban phu kine online 9x thu ve 25 trieu dong moi thang 2

Vòng cổ do Công thiết kế.

Từ nhỏ, Công thường xuyên xem chương trình thời trang trên truyền hình và yêu thích phụ kiện mà các nhà thiết kế sử dụng. Không đủ điều kiện mua, anh chàng tự tìm hiểu rồi tập làm những đồ đơn giản. Ban đầu, Công chỉ bắt chước theo kiểu dáng rồi phát triển thêm ý tưởng cho riêng mình. Được thỏa sức sáng tạo, Công đam mê đồ handmade từ lúc nào không hay.

Phát triển gian hàng online

“Ban đầu, mình chỉ định làm cho vui và thỏa niềm đam mê từ nhỏ. Nhờ bạn bè ủng hộ, mình mạnh dạn đầu tư vào sản phẩm, mở rộng kinh doanh và phát triển thành gian hàng online”, Công chia sẻ.

Theo Công, bán hàng online là lựa chọn tốt nhất vì không tốn chi phí thuê mặt bằng mà lượng khách hàng tiếp cận rất đông. Trong đó, Facebook và Instagram là 2 kênh bán hàng chính. Đầu tiên, Công đăng ảnh sản phẩm lên những trang bán hàng online. Khi khách biết đến nhiều hơn, Công lập fanpage riêng để quảng bá sản phẩm. Tất cả ảnh của cửa hàng đều do anh tự bày biện và chụp. Những mẫu bán được nhiều, Công đều làm sẵn để phục vụ kịp thời. Với các mẫu độc, lạ thì khách có thể lấy luôn sau 15-30 phút.

Hiện tại, các sản phẩm Công làm ra bán với giá từ 50.000 đồng đến 220.000 đồng, phục vụ 2 đối tượng chính là học sinh, sinh viên và dân công sở. Trên Facebook, Công chủ yếu quảng bá sản phẩm cao cấp phục vụ dân văn phòng còn Instagram lại chú trọng đến nhóm học sinh, sinh viên. Việc phân chia đối tượng khách hàng ở các kênh khác nhau giúp Công quản lý đơn hàng hiệu quả hơn.

Cũng nhờ kinh doanh online, sản phẩm của Công được nhiều người bạn quốc tế “để ý”. Tình cờ up ảnh lên Facebook, Công được một người bạn du học Đức ngỏ ý muốn mở một chi nhánh tại đây. Nhiều khách hàng Trung Quốc cũng bắt đầu theo dõi gian hàng ảo của Công trên Instagram. Có người còn đặt cả trăm sản phẩm trong đơn hàng đầu tiên.

ban phu kien online 9x thu ve 25 trieu dong moi thang 3

Tỉ mỉ trong khâu chọn nguyên liệu

Với Công, khó khăn lớn nhất khi kinh doanh hàng handmade chính là khâu chọn nguyên, vật liệu ưng ý. “Là người cầu toàn, mình luôn đề cao những sản phẩm tự tay thiết kế. Vì vậy, hàng độc, đẹp và lạ mang phong cách riêng đều được đầu tư và chăm chút đến từng chi tiết. Mình luôn cập nhật những xu hướng mới của các nước phương Tây, Hàn Quốc, Nhật Bản. Bên cạnh đó, việc tìm nguyên vật liệu để làm đồ handmade cũng lựa chọn kỹ càng và không dùng đồ có sẵn”, Công cho biết.

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Hơn 2 năm bán hàng online, Công nghiệm ra rằng, xây dựng lòng tin với khách hàng cũng là một trở ngại lớn. Ngoài sản phẩm đẹp, thiết kế độc, lạ, Công phải đảm bảo giao hàng đúng ngày, giờ. Với những khách hàng trong thành phố, Công có thể đảm bảo hàng đến tận tay nhưng với người ngoại tỉnh, việc trễ hẹn thường xuyên xảy ra do bưu điện quá tải. Một lần lỡ hẹn, khách sẽ không quay lại mua hàng lần sau.

Với những người đã đi làm, việc kinh doanh khó một thì sinh viên lại khó mười. Bên cạnh việc đảm bảo lượng hàng ổn định, Công còn phải cần bằng việc học trên lớp. Từ khi kinh doanh online, Công phải tự tạo sức ép cho chính mình, tập trung cao độ, hiểu bài ngay tại lớp, sau đó hoàn thành bài tập được giao một cách nhanh chóng để có thời gian làm và giao hàng. Việc học vẫn là ưu tiên hàng đầu nên nhiều khi, Công phải từ chối nhận hàng để dành thời gian học.

“Trong tương lai, mình hy vọng có thể mở được một cửa hàng nhỏ ở Hà Nội và cố gắng để có thêm chi nhánh ở nước ngoài”, Công kỳ vọng. Ngoài ra, anh chàng cũng mong muốn sáng tạo thêm nhiều mẫu mới, đa dạng hơn để phục vụ chị em.

Theo VnExpress

Tóm lại, bạn biết điều quan trọng nhất giúp Công kinh doanh hiệu quả là gì không? Đó chính là giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm phụ kiện đẹp với mức giá phù hợp nhất. Nếu bạn cũng muốn thử sức với kinh doanh trang sức, phụ kiện thời trang thì mời bạn đến với nguồn hàng uy tín với mẫu mã đa dạng trên ThiTruongSi.com nhé!

Về Thitruongsi.com

Thị Trường Sỉ là nền tảng giúp kết nối người mua sỉ với người bán sỉ (bán buôn). Với hơn 900,000 thành viên tham gia, Thị Trường Sỉ là chợ mua bán sỉ có nguồn hàng lớn nhất Việt Nam. Với hàng trăm ngàn sản phẩm mua bán sỉ từ những nhà cung cấp, nhà phân phối, xưởng may, đại lý lớn với đầy đủ các loại hàng hóa. Bạn không cần phải đến những chợ đầu mối như Chợ Lớn, Chợ Tân Bình, Chợ Kim Biên, Chợ An Đông khu vực Tp. Hồ Chí Minh hay chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, hàng Ngang, hàng Đào khu vực Hà Nội vì tất cả tiểu thương ở các chợ này đều tham gia mua bán sỉ - bán buôn trên Thitruongsi.com.

Bạn là nhà cung cấp?

Bắt đầu tiếp cận hàng triệu khách hàng là nhà bán lẻ, đại lý, cộng tác viên trên toàn quốc. Tham gia bán sỉ trên Thitruongsi.com ngay.

Array
Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.