Bán sỉ Kinh nghiệm

Hướng dẫn chi tiết các bước sang Quảng Châu đánh hàng (Phần 1)

16/05/2016

author:

Array

Hướng dẫn chi tiết các bước sang Quảng Châu đánh hàng (Phần 1)

Quảng Châu là nguồn hàng của hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng lớn nhỏ ở Việt Nam. Rất nhiều người có ý muốn sang Quảng Châu lấy hàng về bán nhưng lại chưa có kinh nghiệm và còn nhiều bỡ ngỡ. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết các bước sang Quảng Châu đánh hàng cho những người chưa có kinh nghiệm để chuyến đi của bạn được thuận lợi và thành công.

 

huong dan chi tiet cac buoc sang quan chau danh hang 1

Tìm kiếm các nhà cung cấp

Đầu tiên, bạn cần tìm kiếm các nhà cung cấp trên các trang Alibaba, Taobao… hoặc website của các công ty, nhà sản xuất bên Trung Quốc trước khi sang Quảng Châu đánh hàng. Việc tìm kiếm, lựa chọn sau đó liên hệ với các nhà cung cấp để sắp xếp lịch trình hợp lý sẽ giúp bạn chủ động trong việc di chuyển và lấy hàng. Thậm chí nếu biết thương lượng thì nhà cung cấp có thể sẽ đón bạn ở sân bay hoặc bố trí chỗ ăn ở hay tìm phiên dịch cho bạn.

Với mỗi dòng sản phẩm thì trước khi đi bạn cần chuẩn bị và liên hệ với vài nhà cung cấp để khi sang đến nơi nếu không được nhà này thì có thể đổi sang nhà cung cấp khác dự phòng. Điều này đồng thời cũng tạo sức ép đối với các nhà cung cấp khiến cho việc đàm phán mua hàng cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Làm hộ chiếu, thị thực (Visa)

Trước khi sang Quảng Châu đánh hàng, bạn cần làm hộ chiếu và visa. Để làm hộ chiếu, bạn cần đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh – Công an tỉnh/thành phố để làm thủ tục. Các giấy tờ cần mang theo khi đi làm hộ chiếu bao gồm: chứng mình thư nhân dân, sổ hộ khẩu (hoặc sổ tạm trú đối với người ngoại tỉnh). Lệ phí làm hộ chiếu là 200 nghìn đồng và thời gian cấp hộ chiếu tối đa 8 ngày làm việc, thời hạn sử dụng trong 10 năm (đối với công dân trên 14 tuổi).

 

huong dan chi tiet cac buoc sang quang chau danh hang 2

Sau khi đã có hộ chiếu bạn mới có thể làm visa. Đối với visa thì tùy từng thời hạn khác nhau mà mức phí cũng thay đổi.

– Loại visa 3 tháng 1 lần: được nhập cảnh vào Trung Quốc 1 lần, lưu trú 15-30 ngày. Nếu bạn đến trực tiếp Đại sứ quán Trung Quốc để làm visa thì mức lệ phí là 60$. Nếu không có thời gian, bạn có thể lựa chọn làm visa dịch vụ với chi phí khoảng 70$.

– Loại visa 3 tháng 2 lần: được nhập cảnh vào Trung Quốc 2 lần trong 3 tháng, lưu trú 15-30 ngày/lần. Chi phí dịch vụ khoảng 125$.

– Loại visa 6 tháng nhiều lần: được nhập cảnh vào Trung Quốc nhiều lần trong 6 tháng, lưu trú 30 ngày/lần. Chi phí dịch vụ khoảng 160$

– Loại visa 1 năm nhiều lần: được nhập cảnh cào Trung Quốc nhiều lần trong 1 năm, lưu trú 30 ngày/lần. Giá dịch vụ khoảng 235$.

Các giấy tờ cần để làm visa bao gồm:

– 01 ảnh chân dung nền trắng hoặc xanh nhạt

– 01 bản photo chứng minh thư nhân dân

– Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng tính đến ngày khởi hành

Thời gian cấp visa rất nhanh, tối đa trong 4 ngày làm việc.

Chuẩn bị tiền

Bạn nên đổi tiền trước ở Việt Nam để chi trả cho các chi phí như đi lại, ăn ở. Ở Hà Nội bạn có thể lên phố Hà Trung chuyên đổi tiền, tỷ giá giao động khoảng 3.400-3.500 đồng/nhân dân tệ. Tuy nhiên, bạn chỉ được mang theo trong người tối đa 5000$ tương đương khoảng 30 nghìn tệ và không quá 20 triệu đồng tiền Việt Nam. Nếu bạn mang nhiều hơn số tiền đó thì qua cửa khẩu sẽ bị hải quan tịch thu. Nếu cần nhiều hơn số tiền đó, bạn có thể làm thẻ visa để sang đó rút tiền hoặc sang Trung Quốc làm thẻ nội địa Trung Quốc cho đỡ mất nhiều phí giao dịch.

 

huong dan chi tiet cac buoc sang quang chau danh hang 3

Lưu ý, khi đi mua hàng, bạn nên để tiền vào nhiều túi đề phòng nếu bị mất thì cũng không bị mất nhiều và vẫn còn chỗ khác để lấy. Ở các chợ lớn ở Quảng Châu thường có lực lượng an ninh rất chuyên nghiệp nên bạn không cần phải lo lắng về trộm cướp, chỉ cần chú ý không để rơi, mất tiền là được.

Chuẩn bị quần áo

Thời tiết ở Quảng Châu cũng gần giống như ở Hà Nội, nếu đi vào mùa lạnh thì có thể lạnh hơn Hà Nội một vài độ chứ không lạnh hơn nhiều. Vì thế bạn chuẩn bị quần áo như đi du lịch bình thường hoặc mang theo 1 ít rồi sang đó mua thêm cũng được.

Chuẩn bị chỗ ở

Nếu bạn đã xác định được mặt hàng chủ đạo mà bạn muốn mua trong lần sang Quảng Châu đánh hàng thì bạn nên trao đổi với phiên dịch để họ giúp bạn thuê khách sạn ở gần chợ có nhiều mặt hàng đó. Hoặc nếu bạn muốn đi nhiều chợ thì chọn khách sạn ở vị trí trung tâm để có thể dễ dàng đi đến các chợ mà bạn cần mua hàng.

Để biết khu chợ nào chuyên kinh doanh mặt hàng gì bạn hãy tham khảo bài viết Điểm danh các nguồn lấy quần áo nước ngoài cho shop online.

Các hình thức di chuyển

Vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Quảng Châu có chi phí khoảng 6-7 triệu đồng/người. Nếu cần di chuyển trong nội địa Trung Quốc bằng máy bay thì bạn có thể nhờ người phiên dịch mua giúp vé máy bay nội địa Trung Quốc, như thế sẽ tiết kiệm chi phí hơn là bạn mua vé tại Việt Nam. Sau khi đã có vé máy bay, bạn hãy chụp lại và gửi cho phiên dịch để họ tiện đón tại sân bay.

Ngoài cách di chuyển bằng máy bay, bạn có thể lựa chọn sang Quảng Châu đánh hàng bằng tàu cao tốc hoặc ô tô. Nếu lựa chọn di chuyển bằng tàu cao tốc, bạn cần đi xe khách từ Hà Nội đến cửa khẩu Hữu nghị, vé xe khoảng 130 nghìn đồng, di chuyển khoảng 3-4 tiếng. Sau đó bạn tiếp tục mua vé xe từ Hữu Nghị đến Nam Ninh, giá vé khoảng 100 tệ/người, nếu đi chung nhiều người thì giá vé sẽ rẻ hơn. Khoảng thời gian ngồi trên ô tô từ cửa khẩu đến Nam Ninh cũng mất khoảng 3-4 tiếng. Sau khi đến ga tàu Nam Ninh Đông (Nanningdong), bạn mua vé tàu cao tốc với giá 330 tệ. Thời gian đi tàu cao tốc từ Nam Ninh đến Quảng Châu mất khoảng 4 tiếng.

 

huong dan chi tiet cac buoc sang quang chau danh hang 3

Nếu lựa chọn đi bằng ô tô, bạn cũng di chuyển từ Hà Nội đến cửa khẩu. Tiếp theo, bạn sẽ bắt taxi đến bến xe Bằng Tường, mất khoảng 30 tệ tiền taxi. Sau đó, bạn mua vé xe đi bến xe Việt Tú Nam, giá vé khứ hồi là 540 tệ/người. Tổng thời gian di chuyển bằng đường bộ từ Hà Nội đến Quảng Châu khoảng 17-18 tiếng, lâu hơn đi tàu cao tốc 5-8 tiếng và chi phí cũng tiết kiệm hơn.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết từng bước cho các bạn chưa có kinh nghiệm đi buôn hàng Quảng Châu. Hãy tiếp tục cùng Thị Trường Sỉ theo dõi Phần 2 (cũng là phần quan trọng nhất) của bài viết Hướng dẫn chi tiết các bước sang Quảng Châu đánh hàng để biết thêm về kinh nghiệm vận chuyển hàng, thuê phiên dịch và một số điều cần lưu ý nhé!

Về Thitruongsi.com

Thị Trường Sỉ là nền tảng giúp kết nối người mua sỉ với người bán sỉ (bán buôn). Với hơn 900,000 thành viên tham gia, Thị Trường Sỉ là chợ mua bán sỉ có nguồn hàng lớn nhất Việt Nam. Với hàng trăm ngàn sản phẩm mua bán sỉ từ những nhà cung cấp, nhà phân phối, xưởng may, đại lý lớn với đầy đủ các loại hàng hóa. Bạn không cần phải đến những chợ đầu mối như Chợ Lớn, Chợ Tân Bình, Chợ Kim Biên, Chợ An Đông khu vực Tp. Hồ Chí Minh hay chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, hàng Ngang, hàng Đào khu vực Hà Nội vì tất cả tiểu thương ở các chợ này đều tham gia mua bán sỉ - bán buôn trên Thitruongsi.com.

Bạn là nhà cung cấp?

Bắt đầu tiếp cận hàng triệu khách hàng là nhà bán lẻ, đại lý, cộng tác viên trên toàn quốc. Tham gia bán sỉ trên Thitruongsi.com ngay.

Array
2 Comments
  1. […] Hướng dẫn chi tiết các bước sang Quảng Châu đánh hàng (Phần 1) […]

  2. China Express

    Mình có 1 bài tổng hợp lại 1 bài về quá trình Đánh hàng Quảng Châu. Bạn tham khảo thêm xem có gì có thể bổ sung vào bài viết không nhé :) http://nhaphangtaobao.com.vn/tin-tuc/tin-tuc/kinh-nghiem-danh-hang-quang-chau.html

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.