Bán lẻ Ý tưởng

Kinh doanh gì ít vốn cho dịp tết 2016 này ?

28/12/2015

author:

Array

Kinh doanh gì ít vốn cho dịp tết 2016 này ?

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2016, nhiều nhà đã nô nức sắm Tết để chuẩn bị đón một cái Tết đầm ấp, sum vậy. Nhu cầu mua sắm Tết càng lớn cũng là cơ hội để nhiều bạn trẻ kinh doanh kiếm tiền tiêu Tết. Nhưng nên kinh doanh gì trong dịp Tết này bỏ ít vốn lại thu được lợi nhuận cao bây giờ? Đây là câu hỏi của nhiều người, bởi chỉ bán trong thời gian ngắn, làm cách nào để vốn đầu tư ít lại thu lãi cao. Dưới đây là những mặt hàng các bạn có thể tham khảo để kinh doanh dịp Tết này nhé:

1. Kinh doanh mía lộc

kinh-doanh-gi-it-von-cho-dip-tet-2016-nay

Vào ngày Tết âm lịch, người dân Việt Nam có tục lệ mua cây mía về dựng vào hai bên bàn thờ tổ tiên, mỗi đốt mía tượng trưng cho một bậc thang nối liền âm dương để các cụ có thể về thăm con cháu. Tục lệ này đã có từ rất lâu, đến nay vẫn duy trì, hàng năm cứ vào mấy ngày cận Tết mọi người lại tìm mua cho được hai cây mía vừa cao vừa thẳng, thân to nhiều rễ, lá xanh tốt. Bạn có thể tận dụng tập tục để thực hiện một kế hoạch kinh doanh ngắn hạn.

Bán mía lộc không cần quá nhiều vốn, bạn có thể liên hệ với một số chủ mối buôn với giá dao động từ 19.000đ – 23.000đ/1 cây mía tùy loại. Bạn nên buộc thêm nơ đỏ hoặc treo câu đối vào thân cây mía. Điều quan trọng khi bán mía là tìm chỗ cất sao cho lá cây còn xanh tươi, thân cây không xây xước và địa điểm bày bán phải có nhiều người qua lại.

2. Phong bao lì xì, đồ trang trí Tết

kinh-doanh-gi-it-von-cho-dip-tet-2016-nay -1Tết truyền thống thì không thể thiếu phong tục lì xì hay còn gọi là mừng tuổi, với ý nghĩa người lớn mong con cháu ngoan ngoãn, sức khỏe dồi dào, học hành tấn tới trong năm mới. Vì vậy mà nhu cầu mua bao lì xì trong những ngày này rất lớn, nhiều người còn mua đến vài chục cái một lần.

Bao lì xì có nhiều loại, nilong, giấy thường hoặc giấy cứng, mấu mã lại phong phú nên giá nhập cũng rất đa dạng. Bạn có thể mua sỉ ở một số khu chợ Đại Quang Minh quận 5 hoặc tìm mua trên mạng rất nhiều hoặc có thể tự tay làm những chiếc bao lì handmade. Ngoài ra bạn nên nhập thêm một số món đồ trang trí Tết như dây treo câu đối bằng nhựa, đồng tiền vàng bằng nhựa, đèn nháy để bán kèm.

3. Bánh, mứt tự làm
kinh-doanh-gi-it-von-cho-dip-tet-2016-nay-3

Nếu khéo tay lại thích công việc bếp núc thì chúng tôi khuyên bạn nên tự làm một số loại bánh quy, mứt quả phục vụ nhu cầu Tết.

Giữa nhiều tin đồn về bánh kẹo bị làm giả, làm nhái, chứa các chất hóa học độc hại thì bánh mứt tự làm, đảm bảo vệ sinh luôn được chào đón. Một số loại phổ biến là mứt dừa, mứt quất, mứt gừng, mứt bí,… công thức có thể kiếm dễ dàng trên mạng, nguyên liệu lại đại trà, chỉ cần chăm chỉ một chút là có mẻ mứt ngon. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng tin rằng sản phẩm của mình đảm bảo chất lượng, quy trình vệ sinh, không chứa chất bảo quản. Sử dụng mạng Internet để tuyên truyền cũng là cách hay, hãy chụp ảnh hoặc quay lại quá trình làm bánh mứt của mình để tạo lòng tin.

4. Bán hoa, cây cảnh chơi Tết

Hoa tươi, hoa đào, cây cảnh là vật trang trí không thể thiếu trong dịp Tết. Vì vậy việc kinh doanh mặt hàng dễ bán mà lại thu lãi khá cao vì nhu cầu chọn mua hoa rất lớn. Các mặt hàng hoa nên kinh doanh lúc giáp Tết đó là hoa đào, hoa mai, quất cảnh. Nếu có thể cộng tác trực tiếp với các vườn đào thì việc bán hoa dịp Tết sẽ khá dễ dàng và thu lãi cao hơn so với việc nhập hoa lẻ.

Bên cạnh việc bán hoa đào, quất cảnh ngày Tết, thì bạn có thể kinh doanh thêm hoa tươi. Những loại hoa tươi thông dụng như hồng, ly, cúc, tầm xuân, đồng tiền… cũng là mặt hàng thu lãi cao khi bán dịp Tết. Muốn kinh doanh hoa tươi, bạn phải đi lấy hoa từ các chợ hoa như chợ Hồ Thị Kỷ… như vậy vốn bỏ ra sẽ ít hơn mà lãi lại cao hơn. Kinh nghiệm bán hoa dịp Tết đó là bạn phải có nguồn hàng chắc chắn, biết cách bảo quản và chăm sóc hoa tránh sự thay đổi của thời tiết.

kinh-doanh-gi-it-von-cho-dip-tet-2016-nay-10

5. Bán bánh chưng, bánh dày

Một mặt hàng kinh doanh dịp Tết thu lãi khá cao đó là bánh chưng, bánh dày. Ngày nay nhiều gia đình chọn cách mua sẵn thay vì ngồi gói như cách truyền thống, nên nếu bạn có người nhà có thể làm các loại bánh truyền thống này thì có thể order để bán trực tiếp. Kinh doanh bánh chưng, bánh dày trong dịp Tết không quá vất vả, lại có lãi cao.

kinh-doanh-gi-it-von-cho-dip-tet-2016-nay-9

6. Bán rượu Tết

Rượu là thứ đồ uống quen thuộc mà gia đình nào cũng có trong dịp Tết. Chính vì vật buôn bán rượu trong dịp giáp Tết là ý tưởng kinh doanh khá hay ho để các bạn trẻ thử sức. Những mặt hàng rượu được bán nhiều trong dịp Tết thường là rượu vang, rượu trái cây…

kinh-doanh-gi-it-von-cho-dip-tet-2016-nay-4

7. In hoặc khắc chữ, hình ảnh lên hoa quả

Hoa quả, trái cây trong những ngày cận Tết cũng là những thứ được tiêu thụ mạnh. Gia đình nào cũng muốn chọn hoa quả thật ngon để mâm ngũ quả ngày để có cái tết thêm đầy đủ và sung túc. Vì vậy nếu muốn hái ra tiền dịp Tết hãy kinh doanh bằng việc khắc chữ hay hình ảnh lên trái cây như: bưởi, dưa hấu… không tốn nhiều công sức mà lãi thu về lại khá cao.

kinh-doanh-gi-it-von-cho-dip-tet-2016-nay-5

8. Buôn bán quần áo

Tết là thời điểm mà nhu cầu mua sắm sẽ tăng đột biến, mặt hàng thời trang cũng đang nhanh chóng chuẩn bị hành trang cho mình để rút hầu bao khách hàng.Chưa đầy một tuần nữa, mặt hàng thời trang cũng bước vào đợt mua sắm lớn nhất trong năm.

Chính vì thế, thời gian này nếu bạn tìm được nguồn hàng đẹp, giá sỉ rẻ để không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiềm như trở bàn tay này. Bạn có thể tham khảo https://thitruongsi.com/ với hơn 25.000 nhà cung cấp sỉ trên toàn quốc, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều nguồn hàng ưng ý, chất lượng và giá sỉ dù có mua số lượng ít đi chăng nưã mà không mất nhiều thời gian di chuyển và tìm kiếm nguồn hàng.

Về Thitruongsi.com

Thị Trường Sỉ là nền tảng giúp kết nối người mua sỉ với người bán sỉ (bán buôn). Với hơn 900,000 thành viên tham gia, Thị Trường Sỉ là chợ mua bán sỉ có nguồn hàng lớn nhất Việt Nam. Với hàng trăm ngàn sản phẩm mua bán sỉ từ những nhà cung cấp, nhà phân phối, xưởng may, đại lý lớn với đầy đủ các loại hàng hóa. Bạn không cần phải đến những chợ đầu mối như Chợ Lớn, Chợ Tân Bình, Chợ Kim Biên, Chợ An Đông khu vực Tp. Hồ Chí Minh hay chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, hàng Ngang, hàng Đào khu vực Hà Nội vì tất cả tiểu thương ở các chợ này đều tham gia mua bán sỉ - bán buôn trên Thitruongsi.com.

Bạn là nhà cung cấp?

Bắt đầu tiếp cận hàng triệu khách hàng là nhà bán lẻ, đại lý, cộng tác viên trên toàn quốc. Tham gia bán sỉ trên Thitruongsi.com ngay.

Array
Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.